Loa Phường Blog

Không có tự do tôn giáo nào đòi hợp pháp hóa tà đạo?

 Loa Phường


 Thời gian qua, núp dưới danh nghĩa “bảo vệ tự do tôn giáo”, nhiều cơ quan, tổ chức ở nước ngoài và các cá nhân, hội nhóm chống đối trong nước vu cáo Nhà nước Việt Nam đàn áp tà đạo Dương Văn Mình, đòi Nhà nước phải công nhận tà đạo này. Mới đây nhất dư luận lại bức xúc khi trang Luật Khoa Tạp chí, tự nhận là “tờ báo về luật” của giới zân chửi trí thức lại ca tụng và ngang nhiên đòi Chính phủ phải hợp pháp hóa tà đạo này.



Chỉ cần google trên Internet, cho ta thấy hàng loạt tư liệu về tà đạo Dương Văn Mình - vị “giáo chủ” tự phong này. Còn với bất cứ người Mông sống ở các tỉnh miền núi phía Bắc, nhất là nạn nhân của tà đạo Dương Văn Mình, càng không xa lạ với tà đạo này. Lợi dụng biết tiếng phổ thông mà Dương Văn Mình được đồng bào tin tưởng, trở thành người truyền thông của thôn, bản. Để chiêu dụ đồng bào, Dương Văn Mình đã phao tin mình là đấng cứu thế, chúa đã ngự trị vào mình, xúi giục “giáo dân” bán trâu bò mang của cải vật chất đến cống nạp cho “giáo chủ”; “giáo dân” bỏ việc làm, đồng án vì chỉ cần đi theo “giáo chủ” là có “của trên trời rơi xuống, dư ăn, chết lên thiên đường”. Rồi từ cuộc sống sung túc, có được nhiều tiền, được ăn sung mặc sướng, được nhiều người mang vật ngon của lạ đến hiến dâng đó, “giáo chủ” càng có thêm thứ khuếch trương, cho mọi người thấy là “phúc báu” mà “chúa trời” ban cho. “Giáo dân” tin càng tin.

Để tăng sự tín nhiệm với người đồng bào, Dương Văn Mình đưa những thứ văn minh vào đời sống người dân, thay đổi hủ tục ma chay, cưới hỏi, bước đầu giúp ích cho người dân. Nhưng rồi từ cái bước đầu đó, Dương Văn Mình lấy đó làm bước đệm để kê mình lên chức “giáo chủ” mở ra tà đạo mang tên mình.

Đủ thứ “loạn luân”, “bệnh hoạn” trên đời quy tụ ở tà giáo này, như: “Chỉ cần treo cờ giáo chủ, khấn vái thì không cần làm cũng có ăn”, “đem vợ đến ngủ với giáo chủ thì vợ sẽ hết bệnh”, “không cần học cũng biết chữ”, ngủ với em vợ, ngủ với phụ nữ có chồng trong làng để thỏa thú tính, gọi đó là “rửa tội”…đẩy hàng ngàn người Mông đã rơi vào bi kịch và cùng cực, làm cho giá trị nhân phẩm của phụ nữ, thuần phong mỹ tục, lối sống đạo đức của người Mông bị phá vỡ, đứt gãy..

Sự lố lăng, đồi bại, nhớp nhúa của tà đạo Dương Văn Mình là vậy mà nhiều năm qua, vô khối cái gọi là tổ chức bảo vệ nhân quyền, đấu tranh tự do tôn giáo, dân chủ cho Việt Nam…ra rả kêu gào ủng hộ.

Thực tế trên cho thấy, mục đích của những thế lực núp dưới danh nghĩa bảo vệ tự do tín ngưỡng, tôn giáo để cổ súy cho những tà đạo đi ngược lại giá trị đời sống, lợi ích người dân, quốc gia, dân tộc, bất chấp là đúng hay sai là nhằm làm suy yếu lối sống văn hóa – đạo đức, cổ súy hành vi trái luân thường đạo lý, tiêm nhiễm thói hư tật xấu, lối sống thiếu lành mạnh hòng làm suy yếu người dân, đất nước nhằm sử dụng cái gọi là “tín ngưỡng” để bôi nhọ chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta.

Bản chất sự  cổ súy này bắt nguồn từ thực tế mà chúng ta biết rất rõ: trong số những người không công ăn việc làm, nghe theo lời xúi giục của Dương Văn Mình xuống Hà Nội đòi phong Mình làm “giáo chủ”, họ thiệt thà cho biết “giáo chủ” Dương Văn Mình vận động bà con muốn được “đắc đạo” về trời thì theo “giáo chủ”, phải phá bỏ bàn thờ tổ tiên, đục hình con ve, con cóc dùng làm nghi lễ tâm linh cho người chết thay cho các nghi lễ truyền thống của người Mông. Hàng ngày theo chỉ đạo của Dương Văn Mình phải đến “nhà đòn” tập hợp, không được đến nhà văn hóa do chính quyền địa phương xây dựng. “Nhà đòn” là nơi hàng ngày Dương Văn Mình tuyên truyền về cái gọi là “nhà nước Mông tự trị”. Đây là nước cờ nham hiểm của các thế lực thù địch, phản động: cổ vũ để tà đạo được công nhận tôn giáo mới, để từ cái được công nhận đó, danh chính ngôn thuận thực hiện các hoạt động phục vụ cho mục đích chính trị núp dưới “cái bóng” tự do tôn giáo - tín ngưỡng.

 

16 nhận xét:

  1. Hàng ngày theo chỉ đạo của Dương Văn Mình phải đến “nhà đòn” tập hợp, không được đến nhà văn hóa do chính quyền địa phương xây dựng. “Nhà đòn” là nơi hàng ngày Dương Văn Mình tuyên truyền về cái gọi là “nhà nước Mông tự trị”. Đây là nước cờ nham hiểm của các thế lực thù địch, phản động: cổ vũ để tà đạo được công nhận tôn giáo mới, để từ cái được công nhận đó, danh chính ngôn thuận thực hiện các hoạt động phục vụ cho mục đích chính trị núp dưới “cái bóng” tự do tôn giáo - tín ngưỡng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái dơ bẩn, đồi bại, lố lăng của tà đạo Dương Văn Mình là vậy mà nhiều năm qua, vô khối cái gọi là tổ chức bảo vệ nhân quyền, đấu tranh tự do tôn giáo, dân chủ cho Việt Nam,ra rả kêu gào ủng hộ. Đúng là làm trò cười cho thiên hạ, những người biết được, nghe được mà có hiểu biết chắc nghĩ hắn đúng là kẻ điên mất.

      Xóa
  2. Bản chất sự cổ súy này bắt nguồn từ thực tế mà chúng ta biết rất rõ: trong số những người không công ăn việc làm, nghe theo lời xúi giục của Dương Văn Mình xuống Hà Nội đòi phong Mình làm “giáo chủ”, họ thiệt thà cho biết “giáo chủ” Dương Văn Mình vận động bà con muốn được “đắc đạo” về trời thì theo “giáo chủ”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để tăng sự tín nhiệm với người đồng bào, Dương Văn Mình đưa những thứ văn minh vào đời sống người dân, thay đổi hủ tục ma chay, cưới hỏi, bước đầu giúp ích cho người dân. Nhưng rồi từ cái bước đầu đó, Dương Văn Mình lấy đó làm bước đệm để kê mình lên chức giáo chủ mở ra tà đạo mang tên mình.

      Xóa
  3. Thời gian qua, núp dưới danh nghĩa “bảo vệ tự do tôn giáo”, nhiều cơ quan, tổ chức ở nước ngoài và các cá nhân, hội nhóm chống đối trong nước vu cáo Nhà nước Việt Nam đàn áp tà đạo Dương Văn Mình, đòi Nhà nước phải công nhận tà đạo này. Mới đây nhất dư luận lại bức xúc khi trang Luật Khoa Tạp chí, tự nhận là “tờ báo về luật” của giới zân chửi trí thức lại ca tụng và ngang nhiên đòi Chính phủ phải hợp pháp hóa tà đạo này.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ cần google trên Internet, cho ta thấy hàng loạt tư liệu về tà đạo Dương Văn Mình - vị “giáo chủ” tự phong này. Còn với bất cứ người Mông sống ở các tỉnh miền núi phía Bắc, nhất là nạn nhân của tà đạo Dương Văn Mình, càng không xa lạ với tà đạo này. Lợi dụng biết tiếng phổ thông mà Dương Văn Mình được đồng bào tin tưởng, trở thành người truyền thông của thôn, bản.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mục đích của những thế lực núp dưới danh nghĩa bảo vệ tự do tín ngưỡng, tôn giáo để cổ súy cho những tà đạo đi ngược lại giá trị đời sống, lợi ích người dân, quốc gia, dân tộc, bất chấp là đúng hay sai là nhằm làm suy yếu lối sống văn hóa – đạo đức, cổ súy hành vi trái luân thường đạo lý.

      Xóa
  5. Đạo Dương Văn Minh là đạo gì vậy? Chưa nghe tới luôn, cũng chẳng biết là cơ quan tổ chức, chính quyền chức năng có ai công nhận hay không. Việt Nam là nước tôn trọng quyền tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng. Tuy nhiên, tôn giáo thì phải hợp pháp mới được, một tôn giáo chưa được công nhận, chưa được xác định là hợp pháp thì bị coi là tà đạo, đạo Dương Văn Minh cũng là một như thế

    Trả lờiXóa
  6. Tin vào lời chiêu dụ của tà đạo, Nhiều người Mông vì nhẹ dạ, cả tin đã bán lúa, ngô, trâu bò, mang của cải vật chất đến nộp cho Dương Văn Mình và đồng bọn. Không những vậy, lợi dụng trình độ nhận thức của đông đảo bà con người Mông còn hạn chế, Dương Văn Mình tuyên truyền, dụ dỗ, mị người đồng bào Mông tổ chức cho phụ nữ xuống suối tắm rửa tội và buộc họ thuận tình ngủ với hắn, để hắn thỏa thú tính.

    Trả lờiXóa
  7. Đồng bào dân tộc thiểu số, nhẹ dạ, cả tin luôn là điểm tiếp cận và là con mồi cho các thành phần vi phạm pháp luật, các đối tượng cầm đầu, cốt cán của những tổ chức chống phá nhấm đến. Trước những hiện tượng như tà đạo Dương Văn Mình, cần phân biệt đâu là tôn giáo và hiện tượng tương tự. Dĩ nhiên tà đạo Dương Văn Mình chưa bao giờ được công nhận là tổ chức tôn giáo và việc không cho phép hoạt động là đương nhiên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt Nam là quốc gia đa dân tộc song phát triển không đều về kinh tế, văn hóa, xã hội. Đời sống dân trí và các hoạt động xã hội giữa thành thị với nông thôn, miền xuôi với miền núi, vùng có đạo và không có đạo còn có sự chênh lệch. Các dân tộc thiểu số sống ở vùng sâu, vùng núi cao, địa bàn có vị trí chiến lược nhưng điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn. Dựa vào đặc điểm địa lý; khó khăn về kinh tế, văn hóa, xã hội ở các vùng dân tộc thiểu số, các thế lực thù địch đã lợi dụng để hình thành, phát triển những tôn giáo cực đoan, dị dạng trái với các giá trị văn hóa của tôn giáo, đi ngược lại thuần phong mỹ tục của dân tộc, từ đó thúc đẩy kết hợp chống phá sự nghiệp cách mạng cả về vấn đề dân tộc và tôn giáo. Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm nhưng không cho phép một loại tà đạo nào lợi dụng tôn giáo để làm bậy

      Xóa
  8. Tín ngưỡng Dương Văn Mình” do Dương Văn Mình lập ra thực chất là một tà đạo. Theo Logic, không cần nói ra chúng ta của đều biết bản chất thực sự của kẻ tạo ra một tà đạo. thực sự bản chất của Dương Văn Mình là kẻ Lừa đảo, trục lợi cá nhân, có đạo đức, lối sống tha hoá, biến chất, đi ngược lại với thuần phong, mỹ tục của đồng bào dân tộc Mông...

    Trả lờiXóa
  9. Thực tế cho thấy, từ ngày Dương Văn Mình khởi xướng đến nay chưa đem lại được gì cho đồng bào người Mông trong vùng, việc lợi dụng trình độ nhận thức của đông đảo bà con người Mông còn hạn chế, Mình tuyên truyền, lừa đảo bà con để trục lợi… không những vậy, y còn coi thường nhân phẩm, tính mạng của bà con dân tộc như việc tổ chức cho phụ nữ xuống suối tắm rửa tội và buộc họ phải ngủ với hắn; nhiều người ốm không được đi bệnh viện để hắn cầu hồn, cuối cùng đã bị chết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ đoạn của chúng ngày càng tinh vi, thâm độc và nguy hiểm hơn. Chúng triệt để lợi dụng lòng tin của nhân dân vào đạo giáo và những khuyết điểm, hạn chế trong thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo ở một vài nơi của chính quyền cơ sở để xuyên tạc chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta; vu cáo chính quyền các cấp phân biệt đối xử với đồng bào tôn giáo

      Xóa
  10. ự lố lăng, đồi bại của Dương Văn Mình, thứ triết lý tôn giáo phản văn hóa, trồi trụy, vô nhân tính của y đã nhiều lần bị vạch mặt, chỉ tên trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội. Bản thân các hội nhóm tham gia tổ chức của Dương Văn Mình đã bị các cơ quan chức năng đấu tranh, tháo dỡ Nhà đòn, phá rã trên nhiều địa bàn. Thế nhưng, vẫn có những kẻ “tung hô” cho thứ tà đạo bẩn thỉu này, mà Luật Khoa tạp chí là một trong những số đó.

    Trả lờiXóa
  11. Có thể khẳng định, các tà đạo đã gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội, tuyên truyền mê tín dị đoan, kích động tâm lý hoang mang, dao động trong quần chúng nhân dân, làm phức tạp tình hình chính trị tại địa phương, truyền bá những đức tin phản khoa học, phản văn hóa và chuẩn mực chung về đạo đức, lối sống. Đặc biệt, thông qua hoạt động của các tà đạo, các thế lực thù địch tiếp tục đẩy mạnh thực hiện âm mưu lợi dụng vấn đề tôn giáo chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kích động tư tưởng ly khai nhằm chống phá Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Banner Quảng Cáo

Banner Quảng Cáo

Loa Phường

Khẩu hiệu

LIÊN HỆ ĐẶT QUẢNG CÁO

LIÊN HỆ ĐẶT QUẢNG CÁO
Gửi tin nhắn qua Mail: loaphuongblog2015@gmail.com; chúng tôi sẽ liên hệ và thỏa thuận

Translate (Dịch sang ngôn ngữ khác)

Bài đăng phổ biến

Thống kê

Fanpage

Lưu trữ Blog