Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Lòng thù hận mới là động lực để ông Nguyễn Thái Hợp chống cộng

Nguồn: Mõ Làng

Kính Chiếu Yêu



Lâu nay, tín đồ Công giáo Giáo phận Vinh nói riêng và cả nước nói chung cứ chắc mẫm rằng đức Giám mục của họ đã hết mình vì đức tin và cuộc sống của họ. Đấy là sự ngộ nhận do họ chẳng thể biết gì về thân phận và chí hướng của của ông Nguyễn Thái Hợp.

Ông Nguyễn Thái Hợp sinh ngày 02-02-1945 tại Giáo xứ Làng Anh, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Ông là con út trong một gia đình Công giáo gồm 6 người con (3 trai và 3 gái). Cha ông là Nguyễn Hữu Thịnh mà dân trong vùng gọi là Cả Thịnh vốn là một hương lý thời thuộc Pháp. Cái thời ấy, hương, lý chỉ là một chức dịch do dân cử ra để lo việc xã, việc làng và ông Cả Thịnh cũng không có gì đặc biệt. Nhưng không hiểu sao, trong cải cách ruộng đất ông Cả Thịnh bị "Đội" lôi lên núi Đá Dựng ở xã Nghi Xuân gần đó và bị thủ tiêu. Nghe nói, người nhà ông Hợp trong đêm lên núi trộm xác đem về chôn, đau thương lắm. Khi đó ông Hợp mới 9 tuổi.

9 tuổi, ông Hợp chưa ý thức được cha ông chết vì lẽ gì nhưng ông biết cha ông đã bị chính quyền cách mạng giết. Nếu được lớn lên trong môi trường của Miền Bắc để thấy chính phủ nhận lỗi và sửa sai chắc ông cũng dần nguôi ngoai như hàng ngàn người khác chịu kiếp nạn rủi ro như gia đình ông. Nhưng đằng này, vào Nam ông được đắp bồi thêm lòng thù hận bằng những "nạn nhân công sản Bắc Viêt", "nạn nhân bị công sản đấu tố bức hại" dưới thời Ngô Đình Diệm, Mỹ - Thiệu làm cho ông nung nấu thêm lòng căm thù cộng sản.

Sau cuộc cải cách ruộng đất và cái chết của chồng, năm 1954, theo dòng người di cư bà Bạch Thị Tao (thân mẫu ông Hợp) dẫn 6 đứa con (3 trai, 3 gái) vào miền Nam Việt Nam. Chế độ Ngô Đình Diệm xếp gia đình ông Hợp là “nạn nhân của Cộng sản Bắc Việt”, bị “đấu tố và bức hại” trong cải cách ruộng đất nên nhận được nhiều sự ưu ái. Dòng Chúa cứu thế đã để mắt đến và “chăm sóc” kỹ lưỡng cho một đứa con chúa có nhiều "tiềm năng".

Mười năm được nuôi dưỡng qua các trường công giáo, ngày 15-8-1964, Nguyễn Thái Hợp được đưa vào học giáo lý Công giáo tại Tập viện dòng Đa Minh Vũng Tàu, lần lượt tốt nghiệp các khoa triết học và thần học tại các Học viện dòng Đa Minh tại Vũng Tàu và Thủ Đức. Vừa tốt nghiệp trường dòng, năm 1968 Nguyễn Thái Hợp lại được “Nhà Chung” đưa đi học Đại học Văn khoa Sài Gòn. Ông ta tốt nghiệp với tấm bằng Cử nhân Triết học Đông Phương năm 1972. 18 năm nhà thờ đã đắp điếm, gọt giũa ông nên một sản phẩm không biết gì khác ngoài Chúa và phụng sự Chúa. 

Chưa dừng lại ở đó, sau khi được thụ phong Linh mục tại Sài Gòn vào năm 1972, Nguyễn Thái Hợp được giáo hội cử đi du học tại Đại học Fribourg (Thụy Sĩ) và có được tấm bằng tiến sĩ Triết học phương Tây vào năm 1978 (3 năm sau ngày miền Nam giải phóng). Từ năm 1978 đến năm 1979, ông ta học tiếp khoa Kinh tế chính trị tại Đại học Genève, Thụy Sĩ. Sự nghiệp học hành dừng lại ở đó, sau 35 năm.

35 năm đèn sách và sự kèm cặp của Chúa, thần học và triết học phương Tây đã trở thành máu thịt của ông, đồng thuận với điều đó là lòng căm thù, chí bài trừ Cộng sản của ông được vun cao.

Cũng trong thời gian này, với sự bao bọc nâng đỡ của giáo hội, 2 anh trai của ông Hợp đã nhanh chóng thành danh, thăng tiến đến hạng sỹ quan cao cấp của quân lực Việt Nam Cộng hòa. Một đại gia đình chống cộng hoàn hảo.

Tuy nhiên, vào những năm 70, tương quan thế và lực của cách mạng đã khác. Nhận thấy thất bại tất yếu đang đến, quan thầy Mỹ đã bắt đầu tính toán đến "kế hoạch hậu chiến". Những mạng lưới lực lượng cho kế hoạch hậu chiến được ráo riết tổ chức. Trong đó, Thiên chúa giáo là bộ phận chiến lược vì có tổ chức chặt chẽ, có lực lượng rộng rãi và không xuất đầu lộ diện như quân quyền. Lịch sử đã chứng minh, sau ngày giải phóng miền Nam, liên tục và khắp nơi nhiều tổ chức phản động do các chủ chăn Thiên chúa cầm đầu diễn ra.

Trường hợp của Nguyễn Thái Hợp là đặc biệt. Không lộ diện trong chiến tranh, suốt đời đèn sách ở nước ngoài là vỏ bọc tốt cho những tính toán xa hơn. Từ năm 1981 đến năm 1994 ông được đưa về làm giảng sư tại Phân khoa Thần học thuộc Học viện Thần học Gioan XXIII, trải qua các chứ vụ giám đốc học vụ rồi Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Bartolomé de Las Casas tại Lima, Péru. Trong thời gian này, ông còn tham gia giảng dạy và tham dự Hội nghị Thiên chúa giáo tại nhiều nước châu Mỹ Latinh như Brazil, Colombia, Costa Rica, Venezuela, Bolivia, Cộng hòa Dominicana… Năm 1994 được phong Tiến sĩ danh dự về Thần học luân lý tại Phân khoa Thần học Đức Mẹ Lên Trời ở Sao Paulo, Brazil.

Năm 1995 đã ghi một dấu ấn quan trọng trong cuộc đời của Nguyễn Thái Hợp. Từ Brazil, ông ta được đưa sang Mỹ qua ngả Canada để dự một khóa học ngắn hạn về “đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền” và phương thức tiến hành “cách mạng sắc màu” do Quỹ quốc gia vì dân chủ Mỹ (National Endowment for Democracy- NED) và Quỹ phát triển quốc tế Mỹ (USAID) tài trợ. Quỹ này đảm nhận phần hoạt động hợp pháp bên ngoài của các chiến dịch bí mật của CIA. Bắt đầu từ đây, Nguyễn Thái Hợp được sử dụng như một con bài chính trị trong mưu toan thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam mà CIA thực hiện như một phần tiếp theo của kế hoạch hậu chiến.

Tuy nhiên, CIA không vội đưa Nguyễn Thái Hợp về Việt Nam. Để che giấu tung tích về thời gian 1 năm được huấn luyện tại Mỹ, trong 8 năm từ 1996 đến 2000, Nguyễn Thái Hợp được bố trí giảng dạy tại Phân khoa Xã hội học thuộc Đại Học Giáo Hoàng Thánh Tôma Aquinô, Roma, một phân khoa bổ trợ bình thường ít được chú ý.

Năm 2000, khi những cuộc "cách mạng màu" ở một số nước tỏ ra có hiệu quả, Nguyễn Thái Hợp về Việt Nam nhưng không giữ chức sắc nào trong giáo hội. Giấu mình trong vỏ bọc Giám đốc học vụ của Trường dòng Đa Minh và là thành viên của Ủy ban Giáo lý đức tin trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, ông ta chỉ tham gia những hoạt động tăng cường đức tin và từ thiện xã hội nhằm gây lòng tin trong dư luận và tín đồ Thiên chúa.

Dưới bàn tay đạo diễn của Nguyễn Thái Hợp, "Nhóm Đức tin và Văn hóa", lớp “Thần học giáo dân”, "Lễ Hội Giáng Sinh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt", "Phòng khám từ thiện Mai Khôi để chăm sóc và chữa trị những bệnh nhân HIV/AIDS", những chuyến đi khám bệnh cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa và vùng cao... đã tô vẽ thêm bộ mặt nhân đức của một đức cha.

Với chức vụ Giám đốc học vụ, Nguyễn Thái Hợp liên tục đi rao giảng tại Trung tâm Học vấn Đa Minh, Gò Vấp, Học viện Liên dòng Phaolô Nguyễn Văn Bình, Học viện La San, Đại chủng viện Cái Răng, Đại chủng viện Sao Biển, Đại chủng viện Vinh Thanh, Học viện Fransisco .v.v… Trong quá trình rao giảng, ông ta luôn che giấu thái độ chính trị và xuất thân của mình, thực hiện chiến lược “náu mình chờ thời”. Và thời cơ đã đến.

Ngày 13-5-2010, Nguyễn Thái Hợp được Giáo hoàng Benedictus XVI bổ nhiệm làm Giám mục Giáo phận Vinh thay cho Giám mục Cao Đình Thuyên nghỉ hưu. Lễ tấn phong của ông ta được tổ chức linh đình ngày 23-7-2010 với hàng vạn người dân theo Thiên Chúa giáo tham dự. 

Từ ngày được bổ nhiệm, Nguyễn Thái Hợp nhanh chóng thăng tiến trong Giáo hội Công giáo Việt Nam nhờ sự “năng động” của mình. Tại Đại hội lần thứ XI của Hội đồng Giám mục Việt Nam họp tháng 10 năm 2010, "Ủy ban Công lý và Hòa bình" thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam do Nguyễn Thái Hợp đề xuất được thành lập. Ông ta được bầu làm chủ tịch của ủy ban này trong nhiệm kỳ đầu tiên 2010-2013 và được tái cử trong nhiệm kỳ 2013-2016. 

Cũng từ ngày được bổ nhiệm Giám mục Giáo phận Vinh, có lực lượng trong tay, “cái kim trong bọc” Nguyễn Thái Hợp bắt đầu lòi ra. Dựa vào thần quyền, giáo lý, trói chặt các chủ chăn và tín đồ trong tay mình, ông ta tăng cường những hoạt động chống phá quyết liệt đối với Nhà nước Việt Nam và chế độ chính trị hiện hành ở Việt Nam. Tiền bạc từ nước ngoài đổ về yểm trợ. Giáo phận Vinh từ chỗ bình yên trở nên cuồng loạn. Những Mỹ Yên, Phú Yên, Kỳ Yên, Đông Yên... trở thành "Bất Yên". Những cuộc biểu tình cứ diễn ra mỗi sáng Chủ nhật sau lễ cầu nguyện, những là cờ nước Chúa dương cao và gậy gộc, đất đá quất vào, ném vào lực lượng giữ gìn trật tự.

Đến đây, chắc chính quyền Nghệ - Tĩnh đã ngộ ra cái bản chất thâm thù cộng sản của vị Giám mục mà bấy lâu nay họ hy vọng là người có học có thể hợp tác được cho đường hướng "tốt đời đẹp đạo". Còn những tín đồ Công giáo, dẫu biết rằng đất nước có bình yên thì mới xây dựng và phát triển được nhưng họ vẫn không dễ dàng thoát ra khỏi cái vòng kim cô của thần quyền giáo lý.

Ông Nguyễn Thái Hợp quả là cao tay và đã không phụ công của quan thầy.
Previous Post
Next Post

post written by:

21 nhận xét:

  1. Chả lẽ chính quyền lại bó tay với con quạ đen này ư ?

    Trả lờiXóa
  2. Thực tiễn thời gian qua đã minh chứng cho thấy, những người chủ chăn như Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam cùng với một số vị chủ chăn quá khích, cực đoan vẫn luôn thể hiện và coi vị trí mình là độc tôn, và muốn chứng minh vị trí số 1 của mình trong giáo hội và họ cố tình lợi dụng tôn giáo để thực hiện mưu đồ chính trị. Miệng thì nói hay lắm , bảo vệ môi trường yêu mối trường , vâng ra đường vẫn vứt rắc bừa bãi , chỗ nào cũng có thể xem là cái sọt sác, ý thức như vậy hỏi có đủ tư cách đi nói câu bảo vệ môi trường với người khác không

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 2/10/2016, dưới sự cầm đầu và xúi giục của Linh mục Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam, bà con giáo dân trên địa bàn Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã tụ tập đông người một cách trái phép tiến hành các hoạt động biểu tình, trưng các khẩu hiệu đòi yêu sách, và một lần nữa cụm danh từ nhân dân lại bị những kẻ chủ chăn và đám giáo dân vô học xúc phạm. Đúng là một lũ ô hợp

    Trả lờiXóa
  4. Là người đại diện cho chúa, chỗ dựa tinh thần cho quần chúng giáo dân, thế nhưng Nguyễn Thái Hợp lại hiện nguyên hình là một con buôn chính trị, một con quỷ đội lốt tôn giáo để kích động giáo dân làm bậy. Hắn chính là một kẻ chủ chăn bất nhân, đề nghị bà con quần chúng giáo dân cần hết sức cảnh tính, tránh trở thành con mồi trong tay Nguyễn Thái Hợp và đồng bọn.

    Trả lờiXóa
  5. Mấy ngày gần đây, trên các diễn đàn phản loạn nở rộ bệnh phẩm xuyên tạc liên quan đến việc đền bù và khắc phục, xử lý sự cố Formosa. Điểm nhấn nằm ở chỗ một số kẻ lưu manh giả danh linh mục kích động bà con giáo dân tụ tập hô hào trước cửa Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS). Nhận diện bộ mặt tráo trở của dăm bảy kẻ cầm đầu lừa bịp, kích động bà con giáo dân là vấn đề cần thiết. Hãy tỉnh để nhìn nhận khách quan!

    Trả lờiXóa
  6. Các phần tử này ra sức viết bài xuyên tạc, quy kết, bóp méo và kích động bà con giáo dân miền Trung tụ họp gây rối an ninh trật tự. Bản chất đằng sau các ngôn từ mĩ miều kia hết sức xảo quyệt, trí trá. Đánh vào tâm lý của người dân, lợi dụng thần quyền giáo lý để mê hoặc, lừa bịp. Động cơ của chúng đã rất “có vấn đề”. Biển miền Trung, ngư dân miền Trung hay đất nước Việt Nam này chả là cái “đếch” gì với chúng.

    Trả lờiXóa
  7. Trong một xã hội dân chủ, tất cả hoạt động phải tuân thủ pháp luật. Trình tự, thủ tục giải quyết sự cố Formosa không nằm ngoài quy luật trên. Cứ tụ họp rồi gào thét, gây rối an ninh trật tự thì thiệt hại không ai khác chính là người dân mình, đất nước mình. Rồi kẻ được hưởng lợi không ai khác đích thị Trần Đình Lai và đồng bọn. Nhìn toàn diện, sâu xa sẽ thấy rằng, kích động giáo dân biểu tình lợi dụng Formosa như các lần “tập dượt” nhằm tiến tới thực hiện các hoạt động bạo loạn, “cách mạng màu” ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  8. Trong khi Đảng, Nhà nước và chính quyền cơ sở có chủ trương, chính sách với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm trong việc khắc phục sự cố môi trường và tính toán mức đền bù thiệt hại cũng như sớm đưa cuộc sống của bà con ngư dân trở lại quỹ đạo ban đầu thì những phần tử xấu trong xã hội mà đặc biệt là số giáo sĩ cực đoan trong đạo Thiên Chúa đã lợi dụng đức tin của tín đồ, sự bức xúc âm ỉ của bà con ngư dân, kết hợp với sự chỉ đạo, hẫu thuẫn của các tổ chức thù địch bên ngoài, qua đó tuyên truyền xuyên tạc và kích động người dân đi biểu tình, gây ra tình hình căng thẳng, mất an ninh trật tự tại Hà Tình

    Trả lờiXóa
  9. Những con người này chẳng khác nào con rắn độc đã dụ dỗ Êva ăn trái cấm. Họ quá hiểu tâm lý của những người dân lao động vốn lương thiện, nhẹ dạ cả tin, bên cạnh đó còn một bộ phận giáo dân có nhận thức còn lạc hậu, niềm tin tôn giáo mê muội, thâm chí là cuồng tín nên những con quỷ đội lốt thầy tu như Trần Đình Lai, Đặng Hữu Nam đã có điều kiện, có cơ hội kết hợp với thần quyền trong tay chúng ta kích động những người thiếu hiểu biết này tham gia gây rối an ninh trật tự quanh khu vực nhà máy Formosa những ngày qua.

    Trả lờiXóa
  10. Dễ dàng nhận thấy, ban đầu chỉ là hình thức bất bạo động, biểu tình trong ôn hòa bằng việc cầu nguyện hoặc hô hoán theo khẩu hiệu của những kẻ cầm đâu. Đây là bước khởi đầu cho một phương thức bạo loạn, bởi vì nếu câu dầm bế tắc lâu ngày thì sự phẫn nộ của người dân càng lên cao và khi đó sự ôn hòa không còn nữa mà là bạo động bất vũ trang. Khi đó, những kẻ bán nước cũng như các thế lực ở nước ngoài sẽ hả hê vì đã thực hiện được mưu đồ bẩn thíu, xấu xa của mình.

    Trả lờiXóa
  11. Các cuộc biểu tình này cũng phục vụ cho âm mưu thâm độc của các thế lực chống phá Việt Nam ở nước ngoài đang chỉ đạo đám cơ sở nội địa thực hiện nhằm chống phá sự hòa bình, ổn định gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội tại đất nước ta.

    Trả lờiXóa
  12. Cùng với tâm lý đám đông, sự hiếu kỳ cùng sự yêu ghét không rõ ràng nên đã có một số lượng khá đông người đến có mặt trong cuộc biểu tình mà thực chất chỉ le ve vài trăm người là tín đồ cảu hai gã linh mục phản nước, phản chúa đã đến cổng Formosa ngày 02/10/2016 gây rối chứ thực chất không rầm rộ như cách mà chúng muốn gõ mõ khua chuông để phô trương lực lượng.

    Trả lờiXóa
  13. Thật đáng thương và đáng giận khi bản mặt của đám linh mục này cư mũm mĩm, bóng nhầy nhậy, trong khi các tín đồ, con chiên thì hốc hác, nheo nhóc. Bộ mặt của kẻ mạo danh Chúa làm điều phản đạo, vi phạm pháp luật quả nhiên trơ trẽn. Thay vì giao giảng giáo lý thì chúng lại gieo rắc sự hoài nghi và dối trá.

    Trả lờiXóa
  14. Một lần nữa, rất mong bà con giáo dân, các tín đồ chân chính cần tỉnh táo và hết sức tỉnh táo, tránh mắc vào bẫy của những tên đội lốt Chúa mang dã tâm ác quỷ. Mọi việc liên quan đến Formosa cần được giải quyết theo trình tự pháp luật, bất kể sự lợi dụng hoặc gây rối nào cần phải bị xử lý nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  15. Thật lạ kỳ, từ khi sự cố môi trường biển xảy ra gây ảnh hưởng khá nặng nề trên 4 tỉnh miền trung thì Thiên chúa giáo – giáo phận Vinh nơi đây đã thể hiện sự quan tâm và mưu cầu chính trị hơn bao giờ hết. Những cuộc biểu tình, những thánh lễ cầu nguyện được dựng lên thường xuyên và cả những cuộc tụ tập tuần hành xuống đường biểu tình phản đối vì môi trường... của giáo dân giáo phận nơi đây dần trở thành một thông lệ, khuôn khổ mà người đứng đầu không ai khác ngoài những “chủ chăn” Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam... đã áp đặt gieo rắc.

    Trả lờiXóa
  16. Dưới lời kêu gọi của Nguyễn Thái Hợp, cũng như lòng tin mù quáng mà giáo dân đặt vào chúa, vào linh mục Nguyễn Thái Hợp. Trong sự ngỡ ngàng của mọi người dân trên địa bàn, hàng nghìn giáo dân nơi đây đã kéo đến khu công nghiệp Hưng Nghiệp - Formosa tụ tập gây rối biểu tình. Trong quá trình tiến hành tụ tập đã không ít lần giáo dân nơi đây có những hành động đáp trả bằng gậy gộc, ném đá... vào lực lượng chức năng đang tiến hành nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  17. Như chúng ta đã biết vấn đề Formosa đã được nhà nước và các cơ quan ban ngành xem đây là vấn đề trọng tâm, hàng đầu. Sự cố hồi đầu tháng 4 của nhà máy gang thép Formosa gây ra cho các tỉnh nơi đây đã được các cơ quan chức năng vào cuộc tiến hành khắc phục và bước đầu đã mang lại được nhiều thành công như môi trường đã được cải tạo, đời sống nhân dân đã đi vào hoạt động sản xuất ổn định.

    Trả lờiXóa
  18. Dưới mưu đồ xấu xa, lợi dụng lòng tin của giáo dân nhằm phục vụ cho mưu đồ xấu xa Nguyễn Thái Hợp đã không ít lần kêu gọi xúi dục đồng bào giáo dân nơi đây tiến hành biểu tình tụ tập nhằm gây nên sự bất ổn, cũng như làm phức tạp hơn vấn đề Formosa gây áp lực cho chính quyền Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  19. Cũng trong sự việc này, với bản chất xấu xa ngóng chờ cơ hội từ lâu, lợi dụng việc giáo dân giáo phận Vinh biểu tình ngày 2/10 vừa qua lần lượt trên các trang báo lần lượt đăng tải những nội dung quy chụp bản chất, xuyên tạc về vấn đề cũng như những hy vọng hão huyền cho một cuộc lật đổ chính quyền Việt Nam thông qua việc lợi dụng giáo dân nơi đây tiến hành cuộc biểu tình bạo loạn có tổ chức.

    Trả lờiXóa
  20. Cũng trong sự việc này, với bản chất xấu xa ngóng chờ cơ hội từ lâu, lợi dụng việc giáo dân giáo phận Vinh biểu tình ngày 2/10 vừa qua lần lượt trên các trang báo lần lượt đăng tải những nội dung quy chụp bản chất, xuyên tạc về vấn đề cũng như những hy vọng hão huyền cho một cuộc lật đổ chính quyền Việt Nam thông qua việc lợi dụng giáo dân nơi đây tiến hành cuộc biểu tình bạo loạn có tổ chức.

    Trả lờiXóa
  21. Việc cần thiết nhất lúc này là sự cảm thông, sự chung tay của toàn xã hội để cùng giúp đỡ người dân miền Trung vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Cho đến nay, các bộ, ngành và các cấp chính quyền địa phương vẫn đang tích cực tham mưu với Chính phủ để ban hành thêm nhiều chính sách hỗ trợ không chỉ cho người dân ở Kỳ Anh mà còn với cả người dân của 4 tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng sau sự cố môi trường biển. Đây là một nỗ lực không thể phủ nhận khi bước đầu đã góp phần làm cho đời sống, sản xuất của ngư dân miền Trung đang từng bước được khôi phục.

    Trả lờiXóa