Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Nguyễn Xuân Diện - kẻ tôi cao trí thấp

Nhạn Biển

Nguyễn Xuân Diện

Lâu nay, Nguyễn Xuân Diện luôn là kẻ đi đầu bôi nhọ, tấn công bằng những trò tiểu nhân vào giáo sư Vũ Khiêu. Mới đây, khi GS Vũ Khiêu được Thành ủy TP Hồ Chí Minh trao giải thưởng sáng tác Văn bia “Truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định”, Xuân Diện tiếp tục tấn công cụ qua vài bài cóp nhặt lên án tình trạng “văn bia” ở Việt Nam và gán ghép đổ lỗi đó cho Giáo sư Vũ Khiêu, kể cả việc không do cụ Vũ Khiêu làm ra.
Trước đó, những trò Xuân Diệu khai thác để thóa mạ GS Vũ Khiêu nhảm nhí không kém, như chuyện cụ mặc quần áo theo phong cách Trung Quốc trong lễ mừng đại thọ hay cụ đi viếng anh hùng Nguyễn Trung Trực trong khi còn đang có những tranh cãi về ngày mất… Toàn xỏ xiên kiểu bới bèo ra bọ, tiểu nhân bì ổi nhằm áp đặt và tấn công cá nhân GS Vũ Khiêu của Xuân Diện và đám chống Cộng ăn theo nói leo.
Trong bài viết “Trò hèn công kích cá nhân của Xuân Diện” tôi đã từng phân tích:
Xuân Diện xỏ xiên Giáo sư Vũ Khiêu vì đã mặc đồ theo phong cách Tàu và tỏ ý kỳ thị ông Vũ Khiêu. Đây là một trò tủn mủn của đám tiểu nhân vô dụng, mồm năm miệng mười tung tin vịt gây rối đoạn dư luận. Từ bao giờ mặc áo kiểu Tàu đã bị coi là phản quốc. Nó chỉ đơn giản là thời trang, hôm nay mặc cái này, ngày mai mặc cái khác. Không lẽ mặc quần áo phong cách Ả Rập trong một buổi nào đó thì tức là người ấy theo tổ chức khủng bố ISIS sao? Có lẽ anh Xuân Diện quen mặc áo NoU quá nên bị ám ảnh về việc đồng phục, cứ nghĩ rằng ai mặc quần áo giống nhau thì tức là cùng một lý tưởng? 

Hơn nữa, chỉ vì một bộ quần áo mà quy chụp cho Giáo sư Vũ Khiêu là chạy theo Trung Quốc, tôi thấy anh Xuân Diện không khác gì những kẻ cực đoan trong Cách mạng Văn hóa Trung Quốc. Mọi thứ nói ra mà dính líu đến Tàu đều có thể bị ngồi tù, bị tra tấn cũng nên. Cũng may là anh Diện không có chức sắc gì, nếu không thì không biết bao nhiêu người đã bị chịu tội oan vì cách nhìn nhận rất "Cách mạng văn hóa Trung Quốc" của anh. Tất cả những gì Xuân Diệu đang hô hào lý tưởng thì thật sự phẩm chất và con người của anh ta đang đi ngược lại: Không tôn trọng quyền tự do cá nhân và sẵn sàng xúc phạm nhân phẩm bằng việc lợi dụng quyền tự do ngôn luận của mình.

Anh Diện cho rằng giáo sư Vũ Khiêu đã đi viếng một giả của anh hùng Nguyễn Trung Trực. Nhưng đó chỉ là anh và một số đồng bọn của anh "cho rằng" như vậy, chưa có bằng chứng nào xác thực cả. Nguyễn Trung Trực là vị anh hùng vĩ đại của tỉnh Kiên Giang, mộ của ong ở đâu, người Kiên Giang phải biết rõ hơn ai hết. Trong khi đó ông Diện chỉ ngồi trong phòng giấy mà dám phán bừa. Anh Diện không có tư cách để lên giọng nhận xét ông Vũ Khiêu đã đi viếng đúng ngày hay sai ngày, đúng địa điểm hay sai địa điểm.

Bấy lâu nay, vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực vẫn được thờ cúng theo đúng truyền thống tại địa phương. Trò mèo bày đặt nghi vấn về sự sai lệch ngày sinh cũng như nhầm lẫn về vị trí mộ với một ngôi mộ của Tàu, là một chiêu trò để bôi xấu chính quyền bằng một câu chuyện ly kỳ, mục đích gán ghép chính quyền chạy theo Tàu. Nhưng trên thực tế, chính những người hô hào "thoát Trung" như anh Diện mới là những người có  lối suy nghĩ Tàu hơn ai hết

Tìm hiểu lý do vì sao Xuân Diện lại luôn túc trực tìm mọi cách bôi nhọ GS Vũ Khiêu đến vậy, hóa ra vô cùng đơn giản, chúng ta cùng xem sự nghiệp của giáo sư qua tổng hợp của trang wikipedia : “Từ năm 1958, ông đã viết gần 30 cuốn sách và tham gia biên soạn với tập thể chừng 30 cuốn nữa ở nhiều lĩnh vực: triết học, đạo đức học, văn học, nghệ thuật, văn hóa, xã hội, nghiên cứu và giới thiệu thơ văn và cuộc đời của một số thi hào... Nhiều tác phẩm của ông ca ngợi tư tưởng Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Các tác phẩm của ông về vấn đề văn hóa gồm: Đẹp (1963), Anh hùng và nghệ sĩ (1972), Cách mạng và nghệ thuật (1979). Tác phẩm lớn nhất là bộ sách ba tập, dày gần 1.500 trang, cuốn Bàn về văn hiến Việt Nam. Tác giả của nhiều công trình nghiên cứu, trong đó có "Cao Bá Quát" (1970), "Ngô Thì Nhậm" (1976), "Nguyễn Trãi" (1980), "Nguyễn Đình Chiểu, ngôi sao sáng của người trí thức Việt Nam" (1980), "Bàn về văn hiến Việt Nam" (3 tập, năm 2000)”

Trang báo Báo điện tử của Chính phủ đánh giá: ““Giáo sư-Anh hùng Lao động Vũ Khiêu sinh ra tại làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, một vùng đất có bề dầy truyền thống văn hiến và cách mạng. Giáo sư là cũng là người xây dựng, tổ chức bộ phận Mỹ học đầu tiên ở Việt Nam, là Viện trưởng đầu tiên của Viện Xã hội học, đặt nền móng cho sự phát triển của ngành xã hội học Việt Nam. 
Là người có kiến thức sâu rộng, uyên thâm, Giáo sư Vũ Khiêu đã viết hàng trăm tác phẩm, công trình khoa học lớn về chủ nghĩa Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và nhều lĩnh vực khác như triết học, đạo đức học, văn hóa, văn học - nghệ thuật, xã hội; tiêu biểu là công trình khoa học “Bàn về văn hiến Việt Nam” có giá trị lớn, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam” .
Riêng về những cống hiến cho nền văn hiến của Thủ đô, GS Vũ Khiêu để lại công trình đồ sộ được ghi nhận trong dịp kỷ niệm Thăng Long 1000 năm : “Dịp kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô phải kể tới là bộ sách “Văn hiến Thăng Long” gồm 4 tập, mỗi tập nặng trên dưới 2kg, dày 2.400 trang. Đây là cuốn sách ông đã lặng lẽ biên soạn gần 10 năm nay, chứa đựng tất cả những gì tinh tuý nhất, đặc sắc nhất của nền văn hiến Thăng Long. Không chỉ vậy, song hành với tập sách còn là tập bút ký, tiểu luận dày hơn 600 trang…
Hơn 70 đầu sách đã xuất bản đều là những công trình đồ sộ hiếm thấy trong lịch sử văn học nghệ thuật nước nhà. Nói về những đóng góp của Giáo sư với Hà Nội, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh: “Nếu xếp các trang sách của giáo sư Vũ Khiêu đã viết về Hà Nội thì có thể dài tới 6 mét.”. 
Năm 2010, nhân kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, giáo sư Vũ Khiêu đã được vinh danh là “Người công dân tiêu biểu của Thủ đô”. Khi đón nhận danh hiệu này, ông đã nói: “Với danh hiệu này tôi lại càng không thể cho phép mình nghỉ ngơi được nữa. Tôi sẽ dồn hết tâm huyết để tiếp tục phục vụ Tổ quốc, phục vụ Thủ đô”.
Với bề dày cống hiến cho cách mạng, văn hóa dân tộc cho đến nay tròn trăm tuổi, cụ vẫn dụng từng giây phút hiếm hoi còn lại của đời mình để lao động miệt mài cho nền văn hiến nước nhà. Tôi không dám so sánh, nhưng để nhìn rõ chân dung kẻ tiêu nhân bì ổi Nguyễn Xuân Diện, chúng ta thấy gì từ đóng góp của vị Tiến sỹ Hán Nôm này đối với nước nhà.
Theo wikipedia, Xuân Diện sinh năm 1970 (đã tròn 44 xuân xanh) có đóng góp khoa học duy nhất là cái luận án Tiến sĩ về"Nguồn tư liệu Hán Nôm với việc nghiên cứu ca trù", được ca ngợi là “đã nghiên cứu thấu đáo ca trù theo hướng một ngành nghệ thuật hàn lâm” và “ là một trong những người đã góp công sức vào sự kiện ca trù Việt được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại của nhân loại”. Tuy nhiên nói ngay đến lĩnh vực duy nhất có đóng góp này, Xuân Diện tạo ra quá đủ xì-căng đan rác rưởi về sự tiểu nhân và lưu manh giả danh trí thức của mình (Mời đọc một trong vô số bài viết về sự đóng góp cho cho ca trù của Diện http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/09/nguyen-xuan-dien-trong-con-mat-cu-chanh.html )
Chẳng cần nói gì thêm, qua đó là đủ thấy Xuân Diện là kẻ thất bại trong nghề làm “trí thức” nên đua đòi theo phường “dân chủ” phèng la mong kiếm “danh tiếng” bù lại. Song lưu manh, tôi hèn trí thấp lại cứ đòi thể hiện tài xăm soi những cây cao bóng cả, đại thụ của trí tuệ nước nhà như cụ Vũ Khiêu chỉ vì cụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân kính trọng, tôn vinh càng phơi bày cho thiên hạ thấy nhân cách đốn mạt của hắn ta mà thôi.


Previous Post
Next Post

post written by:

3 nhận xét:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 3802 số lần xem trang.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng tôi nghi là ai đó đã làm giùm bài cho ông Vu Khiêu để được lãnh giải thôi ! hình thức thôi mà !

    Trả lờiXóa
  3. "Kể cũng thật đáng thương!!!!

    5. Nguyễn Xuân Diện trong con mắt đồng nghiệp

    Trong viện Hán nôm nơi ngài Diện công tác có câu đối thế này:

    Xuân Diện, Xuân (….), xuân tóc đỏ
    Lợn sề, lợn bột, lợn tai xanh

    Người đọc cho tôi nghe câu đối này còn khẳng định ngài Diện là người ra vế đối. Tưởng cũng không cần bình luận gì thêm…

    6.Nguyễn Xuân Diện có thực sự vì ca trù như tự đánh bóng hay không?

    Hẳn lúc này nhà ta cũng có câu trả lời rồi. Hoặc giả vẫn có nhiều người cho rằng NXD khắt khe trong yêu cầu về ca trù để mong ca trù được tốt lên chăng? Xin có thêm mấy dẫn chứng nữa vè sự cẩu thả của ngài chứ không phải nghiêm khắc hay khắt khe gì cả. Đó là những lời ngài nói về ca trù Thái hà. Thành thực xin lỗi các bạn Thái hà nếu các bạn đọc được những dòng viết này và cho rằng tôi đang “hạ thấp” các bạn. Vàng thật không sợ lửa. Người biết liêm sỉ không nhận những gì không phải của mình. Tôi đính chính lại lời của ngài Diện cũng là để đề cao các bạn đấy.

    - Thứ nhất: Giáo phường Thăng long có làm lễ cáo trời đất tổ tiên…để xin lập giáo phường. Có giáo ước, có ấn triện, có cờ…thì ngài đây cho là không đủ điều kiện trong khi các bạn chưa bao giờ tuyên bố mình là giáo phường thì Ngài Diện đã quàng ngay vào cổ các bạn cái danh hiệu đó.

    - Thứ hai: Ngài Diện nói ca trù Thái Hà đã bảy đời liên tục làm về ca trù. Đời thứ 7 - nghệ sĩ Thuý Hoà là học trò chân truyền của NSND Quách Thị Hồ.

    Đời thứ 5 cụ Nguyễn Văn Mùi là một quan viên. Không một ai dù ngốc đến đâu cũng không cho quan viên là một nghề. Chính vì thế mà nghệ sĩ Thuý Hoà phải học nghệ từ Nghệ sĩ Quách Thị Hồ. Mà học nghệ từ cụ Quách Thị Hồ thì Thuý Hoà là đời thứ 2 chứ không phải đời thứ 6. Theo lý xưa Quân Sư Phụ (Trước là vua, sau đến thầy và cuối mới là cha). Ông Nguyễn Xuân Diện đã cho hai câu nói của mình “cắn nhau” khi nói cả hai câu trên một lúc.

    Đời thứ nhất là cụ Nguyễn Văn Ái. Cụ có 8 bài thơ hát nói.

    Có 8 bài thơ hát nói mà là làm nghề về ca trù thì thật là một lý thuyết...ngớ ngẩn.

    - Biện minh cho việc mình không làm gì trong khi cô Huệ lo dạy học trò, hướng dẫn người nghe cầm châu, cố gắng đưa ca trù sống lại, đưa ca trù đến với mọi tầng lớp trong xã hội. Ông Diện mạnh miệng tuyên bố: Ca trù là nghệ thuật bác học, không cần nhiều người nghe. Ông cho rằng đời xưa cũng chỉ có dăm bảy người biết chữ hiểu thơ là nghe ca trù mà thôi. Sao mà ông coi khinh tổ tiên mình thế? Thử hỏi, cả cuộc đời của ông, là một tiến sĩ (Xưa là ông nghè, ông bảng) ông có làm nổi một câu thơ hay như những câu ca dao của nhân dân ta hay không? Nó được làm bởi những người mà ông coi là dốt nát đấy. Chính những người ấy đã sản sinh ra một nghệ thuật mà ông đang lợi dụng đấy ạ. Đến như GS Trần Văn Khê là người nghiên cứu ca trù 56 năm mà tới nay cụ cũng chỉ khiêm tốn nói: “tôi là người ngoại đạo không dám nhận xét”. Vậy mà ông nghè Diện lại nhận xét vượt qua cả các bậc nghệ nhân lão thành đã trải qua 70 năm tuổi nghề, thực là không sáng suốt. Đúng là “cũng cờ cũng biển cũng cân đai”…

    - Vậy mục đích chính của Ngài Nguyễn Xuân Diện thi dè bỉu người này, xun xue kẻ khác là gì? Các ngài sẽ biết nhanh thôi…Còn tôi, tôi đã thấy cái đuôi chồn lấp ló đây kia rồi. Các ngài hãy chờ xem!!!

    Kết luận:

    Một người coi khinh tổ tiên, một người hai mặt với bạn bè. Một người lăng mạ thơ ca, phỉ báng âm nhạc, theo voi vác hèo, tự coi mình cùng loại với xuân tóc đỏ, bị đồng nghiệp so với lợn sề…Người ấy có nói gì hẳn cũng là nói bậy mà thôi. Không nên chấp.

    Thôi vậy!!!!"
    Cụ Chánh.

    Trả lờiXóa