Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Lê Công Định đang phản lại những lý tưởng ông kêu gọi

Nhạn Biển

 
Lê Công Định

Luật sư Lê Công Định trước giờ vẫn được đánh giá là một người có đầu óc tri thức trong nhóm zân chủ Việt Nam, nhưng sau bài viết "Ngày độc lập nào?" của ông đã lột trần một Lê Công Định là kẻ cuồng chữ thích khoe khoang và định dùng mớ kiến thức bập bõm của mình để bắn súng vào lịch sử.

Trong bài viết của mình ông Định đã đưa ra luận điểm rằng ngày 11/3/1945, Nhật trao trả chính quyền lại cho Bảo Đại, và Bảo Đại đã ra đạo dụ "Tuyên cáo Việt Nam độc lập". Điều này quả thực có thật trong lịch sử. Nhưng sau khi tuyên cáo xong, thể chế phong kiến vẫn được giữ, người dân thì nghèo đói. Lịch sử cũng ghi dấu nạn đói năm 1945 mà những thảm cảnh của nó không thể xóa nhòa. Nhưng nhiều tháng liền, triều đình nhà Nguyễn mà đứng đầu là Bảo Đại không hề mở kho lương hay vận động xã hội để xóa nạn đói này.

Chính nạn đói năm 1945 đã khiến người dân Việt Nam vốn hiền lành và cam chịu tuyệt vọng hoàn toàn với triều đình nhà Nguyễn và ông hoàng ăn chơi của họ. Mặc dù đã thoát khỏi ách nô lệ, nhưng họ còn thiếu đói hơn cả lúc trước. Vì thế, Đảng Cộng Sản Đông Dương lúc bấy giờ đã giữ vai trò Cách mạng bền bỉ, tổ chức đòi chính quyền cấp lương thực cho người dân. Vì chính quyền nhà Nguyễn quay lưng với cái đói của người dân nên cuộc vận động này nhanh chóng trở thành "cướp thóc phá kho" trên toàn quốc và Bảo Đại sợ hãi giao nộp ấn kiếm, nhường chính quyền cho Việt Minh để giữ an toàn cho mình.

Một sự khác biệt giữa tuyên cáo của Bảo Đại và Bản tuyên ngôn độc lập chính là ở chữ "Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa". Bảo Đại không tôn sùng những giá trị này mà muốn duy trì mãi mãi quyền lực phong kiến của nhà Nguyễn. Sau mồng 2/9, một đất nước Việt Nam mới đã ra đời, người dân Việt Nam được có một đời sống mới, họ được phổ cập giáo dục, được cầm lá phiếu đi bầu và được phép có những cơ hội ngang hàng với tầng lớp thống trị trước kia. Nếu như lập luận của ông thì Tuyên ngôn độc lập phải có từ bài thơ "Nam quốc sơn hà" của Lý Thường Kiệt rồi, còn sinh ra 

Đó chẳng phải là những gì ông Lê Công Định và bè đảng của ông đang đấu tranh, đòi hỏi sao? Ông Định phủ nhận những giá trị phù hợp với mình mà đi tôn sùng chính quyền phong kiến. Mồm hô hào dân chủ, tự do nhưng sự thật là ông muốn dọn đường để mình có được vị trí thống trị trong xã hội. Ông Định là người có tham vọng sẽ trở thành tổng tống trong tương lai, nhưng với kiến thức lõm bõm của ông thì thật may cho Việt Nam, chứ nếu dự án làm “Tổng thư ký Đảng Dân chủ Việt Nam” năm nào với sự điều hành của tay phản động lưu vong Nguyễn Sỹ Bìnhkhông bị công an phát giác, biết đâu ông biến Việt Nam thành Ukcraina thứ hai hay Việt Nam lại phải đối mặt với rối ren xã hội giống như chính quyền Bảo Đại thời ấy
Previous Post
Next Post

post written by:

3 nhận xét:

  1. Đúng là cái bọn rận chủ ba phải mà, lúc thì nói này lúc thì lại nói thế kia, cái kiểu mà gió chiều nào che chiều ấy đây mà. Như vậy thì càng lộ rõ bộ mặt thật của chúng thôi, cứ để cho chúng làm gì thì làm, mọi người sẽ càng hiểu rõ hơn thôi. Sẽ chẳng ai tin vào mấy cái luận điệu của bọn rận chủ nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Trò bôi nhọ chửi thuê chửi mướn vẫn cứ tồn tại mãi thế này sao nhỉ ! thật buồn ! đến khi nào thì trưởng thành đây ?

    Trả lờiXóa
  3. Giá mà Lê Công Định chịu tu chí, làm đúng chuyên môn của mình là một luật sư thì hay biết mấy. Thật tiếc cho một người có kiến thức về pháp luật nhưng lại đi sai con đường.

    Trả lờiXóa