Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Vụ Lê Quốc Quân: NHỮNG KẺ MẶT DÀY TÂM ĐEN

Nguồn Trelangblogspotcom

Khoai@ 






Trên trang Dân Làm Báo có bài "Trước ngày xử LS Quân, CA Đống Đa 'dọa' linh mục chính xứ Thái Hà", đọc mà thấy tợm lợm cho những bộ óc mèo mả gà đồng của đám mặt dày tâm đen. Chỉ một tin nhắn trên điện thoại, được cho là của lãnh đạo công an quân Đống Đa gửi linh mục chánh xứ Thái Hà, có nội dung rõ ràng, đầy tính xây dựng mà chúng cũng có thể tru lên như chó cắn ma. Trước hết cần phải thấy, vụ xử phúc thẩm tên tội phạm kinh tế Lê Quốc Quân thu hút được sự chú ý của đông đảo dư luận trong và ngoài nước. Người dân chân chính quan tâm bởi chính Lê Quốc Quân là thằng ăn cắp của người dân thông qua việc trốn thuế, và họ muốn biết hắn bị pháp luật trừng phạt như thế nào. Nhưng dưới góc độ khác, Lê Quốc Quân là con chiên của chúa, đã phớt lờ các điều răn của người để làm bậy, và người dân cũng muốn xem hắn có ăn năn trước chúa hay không, bị trừng phạt như thế nào. Số người khác lại quan tâm tới Quân không phải vì anh ta còn sống hay đã chết, mà cái chính là xem có thể lợi dụng được gì từ vụ việc này để gây rối trật tự cũng như xuyên tạc, bóp méo sự thật về Việt Nam.  Bản thân Lê Quốc Quân là một kẻ có quá khứ vu cáo chính quyền, nhập nhèm trong sử dụng những đồng tiền của đám Việt Tân gửi về để hoạt động chống nhà nước. Và thời gian gần đây, có nhiều chứng cứ chứng minh việc Quân khuất tất trong sử dụng những đồng tiền mà giáo dân Thái Hà đóng góp với danh nghĩa quyên tiền để Luật sư Lê Quốc Quân đòi lại đất cho nhà thờ. Vậy nên dễ hiểu, những người chống đối chính quyền thường gắn vụ việc Lê Quốc Quân với zân chủ, nhân quyền, hay tôn giáo. Bản thân Lê Quốc Quân cũng bai bải chối tội và luôn miệng gắn việc kết tội hắn với những vấn đề dân chủ nhân quyền hòng cầu cứu ngoại bang. Dễ hiểu thôi, thằng ăn cắp sẽ không bao giờ chịu nhận là mình ăn cắp, hắn sẽ tìm cách chối tội và đổ vấy cho người khác. Nhiều người cho rằng, Lê quốc Quân là một kẻ tiểu nhân bởi người chính nhân quân tử thì "dám làm dám chịu". Với vụ Lê Quốc Quân trốn thuế, dĩ nhiên tòa không xử hắn với tư cách là "nhà hoạt động zân chủ", cũng không xem xét hắn với tư cách là một con chiên. Một cách đúng đắn và khôn ngoan, người ta xem xét động cơ, hành vi của hắn với tư cách là một công dân Việt Nam. Đã là công dân thì bình đẳng trước pháp luật. Trở lại cái tin nhắn kia, đọc đi đọc lại chúng ta không hề thấy có một chi tiết nào mà công an Đống Đa dọa linh mục chánh xứ Thái Hà cả.  Hẳn các bạn còn nhớ, trong phiên xét xử sơ thẩm, chính giáo xứ Thái Hà đã đích thân huy động giáo dân đến để hô hào đòi thả tự do cho Lê Quốc Quân bất chấp việc Quân có phạm tội hay không, việc làm này là trái với những lời răn dạy của Chúa Jesus và dồng thời gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng không chỉ đến phiên tòa mà con ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của đất nước.  Qua các kênh thông tin khác nhau người ta thấy trong quá trình rao giảng kinh sách, các linh mục Thái Hà đã lồng ghép các nội dung có ý kêu gọi giáo dân hiệp thông cầu nguyện cho Lê Quốc Quân, mặt khác khuyến khích các giáo dân có hành vi quá khích để gây sức ép tới chính quyền cũng như phiên tòa. Vì thế, việc phối hợp giữa chính quyền, công an quận Đống Đa với phía nhà thờ để giúp cho việc đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra phiên tòa là một việc làm cần thiết và minh bạch.  Được biết, chính quyền và công an quận Đống Đa đã rất nhiều lần liên lạc với các linh mục phụ trách giáo xứ Thái Hà để bàn về vấn đề này. Tuy nhiên, các linh mục đã bất hợp tác với lý do bận mục vụ. Sau nhiều lần trì hoãn bởi các lý do thiếu thiện chí, công an quân Đống Đa đã gọi trực tiếp cho Linh Mục chánh xứ Nguyễn Văn Phượng và được ông này trả lời đang bận công việc nên các anh nhắn lại để hợp tác. Tất nhiên vì lợi ích chung, tin nhắn đã được gửi như chúng ta thấy trên hình ảnh. Nguyên văn tin nhắn như sau: Xin chào linh mục. Công an quận Đống Đa vào nhà thờ nhưng rất tiếc không gặp được ông. Vậy chúng tôi xin trao đổi với ông một số nội dung công việc như sau: Ngày 18/2/2014 Tòa án nhân dân tối cao đưa ra xét xử phúc thẩm ông Lê Quốc Quân về tội trốn thuế theo đúng trình tự của pháp luật. Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, đề nghị linh mục không tổ chức và cho người tụ tập tại nhà thờ rồi kéo đi tuần hành trên đường phố như ngày 2/10/2013 diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Lê Quốc Quân. Kính chào linh mục, rất mong được linh mục và nhà thờ hợp tác. Các bạn thử suy diễn xem, tin nhắn này có chỗ nào "hỗn láo" hay "phản động" như Dân Làm Báo viết? Hãy đọc nó với tâm lý tiêu cực nhất để xem chỗ nào có nội dung "Dọa" linh mục Phượng? Cá nhân người viết entry này thấy rằng, đây là một tin nhắn đầy trách nhiệm và rõ ràng. Tính hợp tác và tinh thần tôn trọng lẫn nhau được thể hiện ở nội dung và ngay cả câu kết: "Kính chào linh mục, rất mong được linh mục và nhà thờ hợp tác". Rõ ràng, chỉ những kẻ mặt dày tâm đen và lũ cừu ngu muội mới có thể nghĩ ra được rằng đó là một tin nhắn đe dọa. Nói thêm, nếu là linh mục chánh xứ Nguyễn Văn Phượng, mình sẽ không bao giờ để cho kẻ xấu lợi dụng tin nhắn trên điện thoại để làm một việc đen tối như thế. 
Link nguồn : http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/02/vu-le-quoc-quan-nhung-ke-mat-day-tam-en.html
Previous Post
Next Post

post written by:

14 nhận xét:

  1. Quân chẳng qua là cái cớ để đám người bên ngoài gây rối trật tự.

    Trả lờiXóa
  2. Tay Quân biết mình phạm tội rồi nhg cố kháng cáo để làm cớ cho bên ngoài lăn lộn làm trò đây mà. Trò mèo!

    Trả lờiXóa
  3. Trong vụ này nhà thờ lộ mặt phản động rõ ràng nhất!

    Trả lờiXóa
  4. Tin nhắn mà từ sim rác thì biết là của ai nà vu cho công an, không thuyết phục!

    Trả lờiXóa
  5. Không khéo có kẻ xấu nhắn tin rồi vu cho công an cũng nên?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác. Không thì làm sao lại biết rõ ràng như thế.
      Một giuộc với nhau đấy.

      Xóa
  6. Tất cả đám zân chủ đều bám vào vụ Quân để thổi lên chứ biết rõ thằng này bị lật tẩy.

    Trả lờiXóa
  7. Hội rân chủ tí xuýt thì lôi cả nhà LQQ ra chửi vì biết nó biển thủ tiền. Sợ đổ bể nên bên ngoài tắc tế thêm tiền để chúng im và xông lên đó.

    Trả lờiXóa
  8. Vụ án Lê Quốc Quân đã quá nhiều bàn tán. Đám zân chủ càng diễn càng chán mà không biết.

    Trả lờiXóa
  9. không thể chấp nhận được mấy tờ báo lá cải đó... cứ đề mấy ông cha sứ lợi dụng bà con giáo dân để phục vụ ý đồ chông đối chính quyền thật khó chấp nhận; Lê Quốc Quân sai thì sẽ bị luật pháp trừng trị. Bà con giáo dân có ra chỉ làm ảnh hưởng tới quá trình thực thi pháp luật gây rồi trật tự công cộng; thông báo của chính quyền là chính đáng và hợp lòng người.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thấy hai tin nhắn này chả có tí gì gọi là đáng tin cậy cả, rõ ràng thì chúng chỉ đang tạo ra dư luận xấu cũng như tạo thông tin sai lệch , xuyên tạc về hoạt động hợp pháp và đúng thẩm quyền của lực lượng công an nhân dân. Chưa xét xem hai tin nhắn kia có đúng là của một quan chức cấp cao gửi cho giáo xứ có đúng hay không, thì lời lẽ trong tin nhắn là hết sức lịch sự , tôn trọng và có thái độ hợp tác rất cao chứ không hề có chút gì gọi là bắt ép hay là yêu cầu cấm đoán cả. Tất cả chỉ mong thông qua Linh mục mà các giáo dân có cái nhìn đúng đắn về 1 kẻ vi phạm pháp luật của nhà nước cũng như là chống đối chính quyền,tránh gây hiểu lầm tai hại như trước. Thế nhưng chúng chỉ có đăng bài xuyên tạc mà thôi, rõ ràng mặt dày thì làm gì cũng chả có một chút ăn năn hối lỗi cả !

    Trả lờiXóa
  11. Nguyên tắc Vượt tường lửa Bài mới Gửi bài Đăng ký Đăng nhập

    Trang chủ Điểm tin Quán nước Trong nước Quốc tế Tri thức trẻ Nhìn về quá khứ Thư viện Dịch thuật

    JB Nguyễn Hữu Vinh - Tư cách mõ thời đại mới

    Chính trị - xã hội
    Nguyễn Hữu Vinh, viết từ Hà Nội
    Theo RFA

    Hè phố bị công an rào lại và đứng chặn trước Phiên tòa xử phúc thẩm LS Lê Quốc Quân vào ngày 18 tháng 2 năm 2014.
    “Bây giờ thì hắn trở thành mõ thật rồi. Một thằng mõ đủ tư cách mõ, chẳng chịu kém một anh mõ chính tông một tí gì: cũng đê tiện, cũng lầy là, cũng tham ăn” – Tư Cách Mõ, Nam Cao

    Luật sư Lê Quốc Quân lại bị điệu ra tòa xử phúc thẩm tội “Trốn thuế”, kết quả là y án sơ thẩm với 30 tháng tù giam và phạt hơn 1 tỷ đồng. Chẳng ai bất ngờ với kết quả phiên tòa.

    Điều bất ngờ, nếu có chăng chỉ là sau hàng loạt ý kiến của các tổ chức, cá nhân, những người có tiếng tăm, các chính phủ trên thế giới đã lên tiếng yêu cầu Việt Nam thả ngay lập tức Ls Lê Quốc Quân, một nhà đấu tranh dân chủ. Thế nhưng, nhà cầm quyền Việt Nam vẫn bỏ ngoài tai tất cả.

    Sự bất chấp của con nghiện

    Khi người ta yêu cầu thẳng thừng như vậy, nghĩa là người ta biết tỏng cái trò mèo của anh. Nghĩa là người ta không lạ gì cái trò nhố nhăng của anh trong vụ án Lê Quốc Quân. Bởi trên thế giới người ta chẳng ai đi ủng hộ hay biện minh cho việc trốn thuế, nhất là bọn “tư bản giãy chết” “chuyên bóc lột nhân dân thậm tệ” như ở những nơi đã lên tiếng. Vậy thì khi họ lên tiếng, có nghĩa là cái màn kịch dối trá “trốn thuế” cũng đã tương tự như vụ Điếu Cày, vu “hai bao cao su đã qua sử dụng” của Cù Huy Hà Vũ… Điều đó cũng chẳng có gì lạ.

    Nghĩ về điều này, nó cũng tương tự như một gia đình trong làng có ông bố rượu chè, cờ bạc và ích kỷ chuyên hành hạ vợ con nhưng nhát cáy với hàng xóm làng giềng. Hễ hàng xóm dậm chân thì tim thót lên cổ, nhưng hành hạ vợ con thì bậc thầy. Mục đích chỉ nã tiền cho thỏa mãn cơn nghiện của mình mà thôi. Và hàng xóm khuyên can, ngăn cản, kiểm điểm… nhưng tất cả chẳng có chút tác dụng nào. Chứng nào vẫn tật ấy. Bởi bản chất dối trá, bạo lực, nghiện ngập của anh không thể thay đổi.

    Mới đây, với 270 điểm Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đã khuyến cáo Việt Nam, chẳng khác gì việc cả làng tập trung nhắc nhở bố thằng nghiện: Hãy coi chừng, mày đối xử với vợ con mày vậy là ảnh hưởng đến sự văn minh của cả làng đấy.

    Và hôm nay, những hàng động đánh đập, tra nã con cái lại tiếp tục ngang nhiên xảy ra. Tội của nó chỉ đơn giản là dám nói lên ý nghĩ và mong muốn của nó. Đơn giản thế thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện gắp lửa bỏ tay người


    Công an đứng chặn người dân ủng hộ bên ngoài Phiên tòa xử phúc thẩm LS Lê Quốc Quân vào ngày 18 tháng 2 năm 2014. Photo by J.B Nguyễn Hữu Vinh.
    Vẫn biết miệng lưỡi cộng sản nó là vậy, rất xứng đáng với tư cách mõ. Nhưng khi đi dự phiên tòa sáng qua, tôi mới thấy cái tư cách đó được thể hiện rõ ràng, mà không chỉ có tôi, hầu hết mọi người đều thấy điều đó.

    Khi hàng loạt người dân đến phiên tòa công khai, ở đó đang túc trực sẵn hàng đoàn hàng lũ công an các loại, cảnh sát cơ động, công an chìm, nổi, du côn đu đãng… đủ cả. Ngang giữa đường Đội Cấn và ngã tư Liễu Giai – Đội Cấn, hai ba xe ô tô cảnh sát chặn ngang đường, một dây chão và dây xanh chăng từ bên này qua bên kia đường Ngã tư.

    Tất cả xe cộ, người dân đi lại phía đó đều bị chặn lại. Công an đứng dày đặc chặn tất cả mà không hề có một thông báo, một biển hiệu hướng dẫn cho người dân.

    Những người dân đến dự phiên tòa công khai được cảnh sát ra lệnh đứng lại, khi họ tiến về phía Tòa án. Hàng đoàn người dân đến Tòa, chỉ biết đứng chờ mà không biết đi đường nào, trên tay họ là hàng loạt biểu ngữ đòi tự do cho Lê Quốc Quân, hình ảnh Lê Quốc Quân và lên án phiên tòa ô nhục, lén lút.

    Nhưng, chiếc xe cành sát với cái loa luôn kêu gào: Yêu cầu nhân dân bảo đảm an toàn, trật tự giao thông (?) và việc ách tắc giao thông là do người dân đứng giữa đường.

    Thậm chí, ra rả từ sáng cho đến trưa, kể cả khi tôi đã rời khỏi đó từ lâu để đi việc khác, thì cái loa vẫn lải nhải: “Nếu xảy ra vấn đề gì về an toàn giao thông, ông Lê Quốc Quyết (Em trai nạn nhân Lê Quốc Quân) và ông J.B Nguyễn Hữu Vinh phải chịu trách nhiệm”.

    Lúc đầu giữa những tiếng hô: “Lê Quốc Quân vô tội, Tự do cho Lê Quốc Quân”, và giữa những bài hát Việt Nam tôi đâu, Kinh Hòa Bình… của những người dân, tôi không nghe rõ. Cho đến khi một giáo dân nói với tôi: “Nó đang gào tên anh trên loa”, chú ý thì tôi mới nghe rõ những lời “quy trách nhiệm” kia.

    Thật đáng buồn cho một lũ lỹ từ cán bộ to đến nhỏ, công an lớn đến bé có mặt ở đó nhưng hình như không mang theo bộ não để điều chỉnh cho tên phát loa.

    Thử hỏi việc đảm bảo an toàn giao thông cho người dân là trách nhiệm của ai?

    Thử hỏi khi tự nhiên chặn ngang đường người dân đang đi không một câu thông báo, thì việc gây ra lộn xộn về giao thông là trách nhiệm của ai?

    Thử hỏi, với cả ngàn công an, cán bộ, cảnh sát nhung nhúc ở đó ăn lương nhân dân mà không dẹp được trật tự, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân thì họ có trách nhiệm gì?

    Thử hỏi, tôi là một công dân không ăn lương nhà nước, không được giao trách nhiệm thì lấy đâu trách nhiệm để “chịu” khi người dân không đảm bảo an toàn giao thông?

    Thấy ngồ ngộ và buồn cười, tôi đến bên anh chàng công an đang phát loa, gõ cửa xe và bảo:

    - Này, đồ não trắng, ai trả lương cho tôi mà bảo tôi chịu trách nhiệm đấy? Nếu muốn chịu trách nhiệm, thì đưa cái loa cho tôi.

    Nhưng, anh ta đóng chặt cửa không mở và ngay lập tức hàng đoàn côn đồ xông đến. Thế đấy, cái “tư cách mõ” là ở chỗ bất chấp pháp luật, bất chấp liêm sỉ và bất chấp sự thật, nói lấy được, nói như thật… đó mới là Cộng sản.

    Trả lờiXóa
  13. Tư cách mõ


    Công an đứng chặn người dân ủng hộ bên ngoài Phiên tòa xử phúc thẩm LS Lê Quốc Quân vào ngày 18 tháng 2 năm 2014. Photo by J.B Nguyễn Hữu Vinh.
    Xưa nay, không phải ngẫu nhiên mà người ta thường kết luận và ghét cay đắng, cảnh giác với cộng sản Việt Nam về thói ăn gian, nói dối trở thành bản chất. Dần dần từ chỗ còn che đậy, còn giấu diếm… họ không ngần ngại phô luôn bản chất của mình ra. Cứ như mặc định rằng đã là cộng sảnn hẳn nhiên phải dối trá không cần suy nghĩ gì hơn. Tôi chợt nhớ câu chuyện “Tư cách mõ” của Nam Cao. Ở đó, có một câu: “Cứ vậy, hắn tiến bộ mãi trong nghề nghiệp mõ. Người ta càng khinh hắn, càng làm nhục hắn, hắn càng không biết nhục. Hỡi ôi! Thì ra lòng khinh, trọng của chúng ta có ảnh hưởng đến cái nhân cách của người khác nhiều lắm; nhiều người không biết gì là tự trọng, chỉ vì không được ai trọng cả; làm nhục người là một cách rất diệu để khiến người sinh đê tiện…”. Và cách hành xử ở phiên tòa vừa qua, chính là minh chứng điều này.

    Ở phiên tòa này, người ta thấy những sự ngang nhiên rất “Tư cách mõ”. Sự ngang nhiên đó, thể hiện ở chỗ lật lọng giữa thanh thiên bạch nhật những khái niệm cơ bản.

    Phiên tòa công khai, nhưng tất cả mọi nẻo đường đều bị cấm nếu lưu thông đến nơi xử án. Không chỉ ngăn cản đời sống sinh hoạt thường nhật của người dân, mà còn là sự vi phạm trắng trợn luật pháp. Có điều là với người cộng sản khi có quyền, luật pháp chỉ là một trò đùa chỉ sử dụng khi có lợi.

    Dường như, việc thay đổi khái niệm “Công khai” là chuyện đương nhiên không cần bàn cãi.

    Trong “Tư cách mõ” của Nam Cao, ông viết về một thằng mõ rất cụ thể, lời nói, hành động của hắn bị khinh rẻ, bị coi thường, không có ai coi trọng. Hãy nghe ông viết: “Cứ thế, hắn ỷ vào cái địa vị hèn hạ của mình để nhiễu người ta, và lấy sự nhiễu dược của người ta làm khoái lắm. Nhiều người phải bực mình. Họ lại còn bực mình vì cái cách hắn ưng nịnh những người rộng rãi và tỏ vẻ xấc láo, bùng phỉu đối với những kẻ không lấy gì mà rộng rãi với hắn được. Thật hắn đã vô liêm sỉ quá. Mỗi lần hắn đi khỏi, những người đàn bà nguýt theo, chúm mỏ ra và lẩm bẩm:
    - Giống mõ có khác! Không trách được người ta gọi là đồ mõ!… Trông ghét quá!…”

    Và dù bị khinh ghét, bị chửi bới, phỉ nhổ, thì vẫn với lý thuyết tự sướng kiểu AQ rằng ta là đỉnh cao trí tuệ, là lương tâm thời đại. Còn hành động thì: “A! Họ bảo hắn là mõ vậy… Tham như mõ vậy!… Đã vậy thì hắn tham cho mà biết!… Từ đấy, không những hắn đòi cỗ to, lúc ăn hắn lại còn đòi xin thêm xôi, thêm thịt, thêm cơm nữa. Không đem lên cho hắn thì tự hắn xông vào chỗ làm cỗ mà xúc lấy. Ăn hết bao nhiêu thì hết, còn lại hắn gói đem về cho vợ con ăn, mà nếu vợ con ăn không hết, thì kho nấu lại để ăn hai ba ngày… Hà hà! Phong lưu thật!… Cho chúng nó cứ cười khoẻ đi!”

    Chính vì thế, cái ghế thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ đã ngang nhiên như mâm cỗ về sân nhà thằng mõ.

    Để rồi “Cứ thế, hắn ỷ vào cái địa vị hèn hạ của mình để nhiễu người ta, và lấy sự nhiễu dược của người ta làm khoái lắm… Hắn nghĩ ra đủ cách xoay người ta. Vào một nhà nào, nếu không được vừa lòng, là ra đến ngõ, hắn chửi ngay, không ngượng:
    - Mẹ! Xử bẩn cả với thằng mõ…”

    Với tư cách đó, họ đã có những hành động bất chấp sự mỉa mai, bất chấp sự thật, luật pháp một cách công khai như ở phiên tòa xử Lê Quốc Quân và các phiên tòa khác xử những người bất đồng chính kiến, xử các giáo dân Thái Hà trước đây… để “công khai xử kín”. Và dần dần, họ coi rằng việc họ bất chấp liêm sỉ và luật pháp là chuyện hiển nhiên của… thằng mõ.

    Bởi vì “Cứ vậy, hắn tiến bộ mãi trong nghề nghiệp mõ. Người ta càng khinh hắn, càng làm nhục hắn, hắn càng không biết nhục.”

    Hà Nội, ngày 19/2/2014

    J.B Nguyễn Hữu Vinh

    Trả lờiXóa