Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Nhìn rõ hơn khuôn mặt một số con chiên cưng của nhà thờ Thái Hà

Loa PhườngPhường Loa


Trong Cựu ước Thiên Chúa đã dạy mười điều răn:
Thứ nhất, thờ phượng một Đức Chúa Trời và kính mến Người trên hết mọi sự,
Thứ hai, chớ kêu Tên Đức Chúa Trời vô cớ,
Thứ ba, giữ ngày Chúa nhật,
Thứ bốn, thảo kính cha mẹ,
Thứ năm, chớ giết người,
Thứ sáu, chớ làm sự dâm dục,
Thứ bảy, chớ lấy của người,
Thứ tám, chớ làm chứng dối,
Thứ chín, chớ muốn vợ chồng người,
Thứ mười, chớ tham của người.

Trong mười điều răn thì điều thứ bảy và điều thứ mười, Thiên Chúa đều dạy rằng: Làm người không được tham lam, dùng thủ đoạn chiếm đoạt tài sản của người khác làm của riêng mình. Vậy mà Lê Quốc Quân, một con chiên được nhà thờ Thái Hà hết sức cưng chiều lại là một tên tội phạm xấu xa mang khuôn mặt thánh thiện. Cái tham thứ nhất mà Quân đã phạm phải: đó là trốn thuế. Thuế là nguồn thu chủ yếu của ngân sách quốc gia. Nếu  không có tiền thuế, một quốc gia không thể duy trì các hoạt động công của mình. Vì vậy đóng thuế là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân. Một người đã từng là luật sư, am hiểu pháp luật, tại sao Quân lại cố tình trốn các nghĩa vụ đóng góp với nhà nước. Thực tế trong vụ án này số tiền mà Quân ăn cắp lên tới gần 700 triệu đồng, một khoản tiền không hề nhỏ.
Cái tham thứ hai đó là : Lợi dụng vị trí là người có trình độ về pháp luật, thông thạo tiếng Anh, Quân được các tổ chức chống cộng ở nước ngoài giao nhiệm vụ tiếp nhận kinh phí, rửa tiền rồi cung cấp hoạt động cho cả nhóm. Trong đó có cả các các khoản đóng góp của Nhà thờ và những giáo dân nhẹ dạ. Lợi dụng tín nhiệm, vợ chồng Quân biển thủ cả núi tiền để mua nhà, mua xe hơi cho bản thân và gia đình, theo ước tính số tiền mà Quân biển thủ lên tới cả chục tỉ đồng.
          Vậy mà khi tòa án Nhân dân TP Hà Nội đưa vụ án trên ra xét xử thì nhà thờ Thái Hà mà đích thân là các vị chủ chăn ở đây lại có thái độ dung túng, bao che cho hành vi sai trái của Lê Quốc Quân. Đáng xấu hổ hơn các vị linh mục này còn xuyên tạc sự thật, vu cáo chính quyền đàn áp giáo dân. Một số linh mục của nhà thờ này còn kích động giáo dân kéo đến khu vực xét xử Lê Quốc Quân nhằm mục đích gây rối phiên tòa. Họ mặc áo Chúa nhưng lại làm trái với điều Chúa răn, khi ngang nhiên đi bộ dưới lòng đường, hò hét kích động các giáo dân khác vi phạm pháp luật.



Trần Thị Nga tha lôi con trong những lần đi gây rối

Tiếp theo Lê Quốc Quân là một khuôn mặt con chiên khác mang tên Trần Thị Nga. Thiên Chúa dạy: Thứ chín, chớ muốn vợ chồng người,Thứ mười, chớ tham của người. Vậy mà cả hai điều Chúa dạy này Trần Thị Nga đều bỏ ngoài tai.  Tham lam và muốn chồng người nên mặc dù biết ông Phan Văn Phong ở tại 12 Tràng Tiền Hà Nội đã có vợ và hai con, cuộc sống gia đình hạnh phúc, nhưng Trần Thị Nga vẫn tìm cách lôi kéo, dụ dỗ ông Phong bỏ vợ, bỏ con để chạy theo mình. Để trói ông Phong, Nga đã sinh thêm hai đứa con trai. Sinh con, song trách nhiệm làm mẹ của Nga thật tồi. Không giống như những con chiên khác của Chúa, biết yêu thương các con, thị hành hạ lũ trẻ từ lúc chúng còn đỏ hỏn. Thị tha chúng đi khắp nơi để gây rối, mắc cho mưa phùn gió, gió bấc hay nắng gắt. Thị dùng thân xác chúng như những công cụ kiếm cơm, hoặc như những cái lá chắn để tránh bị công an xử lý trong những lần đi gây rối trật tự công cộng. Mồm thị lúc nào cũng ra rả những bài học về đạo đức, luân lý xã hội, đòi hỏi quyền con người, vu cáo chính quyền đàn áp thị. Nhưng quyền con người nào được thực thi khi thị hành hạ chính đứa con do thị dứt ruột đẻ ra lúc nó còn ẵm ngửa. Thị đòi quyền con người, khi chính thị đi tranh vợ, cướp chồng phá hoại hạnh phúc gia đình của người khác. Bà Nguyễn Thị Thúy Mai- người vợ hợp pháp của ông Phan Văn Phong cùng các con đã nhiều lần gặp gỡ Nga để nói rõ phải trái. Nhưng con người mang trái tim của quỷ như Nga sao có thể dễ dàng mà nghe theo điều hay ý phải. Trong lá thư gửi nhà thờ Thái Hà - nơi dung dưỡng Trần Thị Nga, chị Mai đã đau khổ kể rằng, Nga tìm mọi cách để dụ dỗ chồng chị. Khi anh Phong không thể về Phủ Lý cùng Nga, thị lại nhắn tin: “Anh đang ở với con nào về đây tôi hút máu và xương tủy của anh”. Chị Nga rùng mình, thốt lên: “cô là quỷ chứ không phải là người, là người thì người ta không bao giờ nói như vậy”. Chưa đủ, Nga còn thể hiện mình là một con chiên bệnh hoạn khi nhắn tin cho người tình: “Chồng yêu làm dưỡng sức để cuối tuần em thuê băng sếch về cho anh xem…”


         
                           Đơn kêu cứu của chị Mai

          Bị cướp chồng, cuộc sống gia đình rơi vào bế tắc. Chị Mai chỉ còn biết làm đơn cầu cứu chính quyền và nhà thờ Thái Hà can thiệp cứu vãn hạnh phúc gia đình. Trong lá đơn chị viết “Tôi kính mong nhà thờ Thái Hà khi đã biết rõ con người thật xấu xa tội lỗi của chị Nga thì cũng không nên chứa chấp chị Nga mà đưa chị Nga cho cơ quan chính quyền Quang Trung giải quyết vụ việc vi phạm luật hôn nhân gia đình…”
          Câu hỏi đặt ra là khi biết các con chiên của mình vi phạm lời Thiên Chúa dạy, các linh mục nhà thờ Thái Hà đã làm những gì để răn dạy các con chiên của mình hay vì một động cơ khác mà đồng lõa, tiếp tay cho những hành vi vô đạo đức, vi phạm pháp luật của Trần Thị Nga như đã và vẫn làm với các sai phạm của các con chiên khác miễn là những con chiên này có hoạt động chống đối lại chính quyền.
Chẳng Chúa nào dung túng cho hành vi tham lam, trộm cắp tài sản, cướp chồng của người khác. Những kẻ cổ súy, dung dưỡng cho những hành vi sai trái trên chỉ là những tên tội đồ núp danh Thiên Chúa. Hành vi của họ là phi nghĩa và cần được pháp luật và chính nghĩa soi tỏ. Những kẻ nhân danh Chúa để làm ngược lại những điều Chúa dạy sẽ bị Người và các giáo dân chân chính trừng phạt.

Previous Post
Next Post

post written by:

12 nhận xét:

  1. Phường Điện Biên22:53 12 tháng 1, 2014

    "tiếp: BẠCH HÓA DÂN OAN TRẦN THỊ NGA"

    Điểm danh thủ lĩnh dân oan.
    Thị Nga danh giá Hà Nam họ Trần.
    Đài Bắc thị đã trú chân.
    Đạo kia mới đổi, đang mần Giesu.
    Có chồng, đã tử khối mùa.
    Bỗng dưng chúa hộ sinh thừa hai con.
    Hỏi cha đứa bé? Cười giòn.
    Con anh, con ả, là con ông giời.
    Làm ăn, mở quán rồi chơi.
    Rỗi quá nhập hội ơi hời "dân oan".
    Nào ngờ: Chủ tịt Hà Nam.

    Trả lờiXóa
  2. Phường Điện Biên22:56 12 tháng 1, 2014

    "tiếp: BẠCH HÓA DÂN OAN TRẦN THỊ NGA"
    Nào ngờ: Chủ tịt Hà Nam.
    Cầm đầu một lũ: Ham ăn, làm lười.
    Lắng nghe đám rận cò mồi.
    Xông pha Nam, Bắc, kệ đời con thơ.
    Con chiên khoác áo nhà thờ.
    Cướp chồng giữa chốn Thủ Đô đã từng.
    No en tháng chạp tưng bừng.
    Màn diễn độc đáo: Phừng, phừng múa ghen.
    Kết quả hồn vía một phen.
    Mắm tôm một bịch,trốn lên Thái Hà.
    May thay che chở có cha.
    Không thì ma đĩ chắc là hiển nhiên.
    Thế mà Rận chủ cho tiền.
    Ngoác ngay đĩ miệng: "Làm phiền: An Ninh".
    "Dân oan" thủ lĩnh sự tình.
    Hiệp hội gì lũ cướp tình, cướp cha.
    Nhìn con thì đoán người cha.
    Nhìn cha thì đoán ông bà tổ tiên.
    Nhìn cha thì đoán con chiên...
    (còn nữa).

    Trả lờiXóa
  3. Toàn những kẻ đột lốt con chiên của Chúa làm bậy.
    Miệng lưỡi những kẻ nhân danh Chúa hiểm độc và vô đạo.

    Trả lờiXóa
  4. Không hiểu sao những người có trách nhiệm ở Nhà thờ Thái Hà lại dung túng cho Nga, một kẻ làm tái điều răn của Chúa? Như thế là có tội trước Thiên Chúa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có gì mà không hiểu. Tất cả những người đó chỉ nhân danh Chúa, mạo danh Chúa, mạo danh nhà thờ thôi. Không phải là những người theo đạo chân chính.

      Xóa
  5. Đời đạo... đạo đời thật khó lượng! Nói chung.. trong thiên chúa cũng là một xã hội thu nhỏ, vẫn có đua tranh, vẫn có những đông cơ, mục đích cá nhân... Tuy nhiên lợi dụng danh nghĩa thiên chúa thì sẽ làm cho các con chiên mù quáng tin theo. Vì vậy, nếu là con chiên tin theo chua thì nên tin theo những điều răn của chúa.. tránh bị lợi dụng vào các hoạt động chống đối, phức tạp.

    Trả lờiXóa
  6. Theo đạo nào là quyền của mỗi người, Mình tôn trọng tín ngưỡng mà người khác chọn, nhưng mình cực không thích việc một số người lợi dụng đạo tín ngưỡng để làm những việc khuất tất, gây rối,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người mang danh đạo này đạo khác để gây chia rẽ, bè phái, làm loạn nội bộ... là những người làm hoen ố đạo. Đáng nhẽ, chức sắc tôn giáo phải có thái độ lên án việc này.

      Xóa
  7. Đáng buồn là có dấu hiệu lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo trong mấy vụ việc gây rối trật tự xã hội. Đã là người theo đạo (dù là đạo nào) tức là đã nhập vào thế giới của đạo, từ bỏ ham muốn chính trị... Cớ sao lại lẫn lộn chính trị và tôn giáo?

    Trả lờiXóa
  8. kính chúa, yêu nước là trách nhiệm của mỗi con chiên chân chính và nhưng giáo xứ là nơi phải truyền dạy những điều tốt đẹp cho các con chiên của mình. ở đây có thể thấy là cả con chiên và cả giáo xứ đều không toàn tâm toàn ý phụng sự chúa, phụng sự đất nước

    Trả lờiXóa